1. Mẹ hiện ra tại Betania, Venezuela, năm 1976 

Betania, Finca, là một nông trại gần Caracas, Venezuela. Người được Đức Mẹ chọn làm thông tín viên là bà Maria Esperanza Medrano de Bianchini. Bà Maria Esperanza sinh năm 1928. Từ thiếu thời bà đã được thánh nữ Thérèse Hài Đồng Giêsu và Đức Mẹ nhiều lần hiện ra thăm viếng. Bà đã từng có ý định đi tu, nhưng thánh ý Chúa sắp đặt cách khác. Cha Piô đã hướng dẫn bà một thời gian. Sau khi cha Piô qua đời, ngài hiện ra cho bà biết bà sẽ phải tiếp tục con đường của cha. Bà đã được đặc ân in năm dấu thánh, bay bổng, đọc được những thầm kín nơi trái tim người ta, hương hoa hồng, và còn được một vài đặc ân khác …

Năm 1976, Mẹ Maria bắt đầu hiện ra với bà Maria Esperanza tại Betania. Khi Đức Mẹ hiện ra ngày 25 tháng 3 năm 1984, Lễ Truyền Tin, có 108 người hiện diện chứng kiến. Năm 1993, có từ 1000 đến 2000 người đã chứng kiến bà Maria Esperanza thị kiến Đức Mẹ tại Betania. Đức Mẹ cho biết Mẹ là “ĐẤNG HÒA GIẢI MỌI NGƯỜI VÀ MỌI DÂN TỘC” và cảnh cáo “chiến tranh khủng khiếp sẽ xảy ra nếu người ta không chấp nhận nền hòa bình từ Chúa Kitô đến.”

Đức Mẹ cũng báo một thời gian thanh lọc kinh khủng sẽ sớm xảy ra trước khi Chúa Giêsu đến, không phải vào Tận Thế, nhưng để ban một thời gian hòa bình và yêu thương.

Đức giám mục Pio Bello Ricardo, giám phận Caracas, sau khi mở cuộc điều tra và đích thân phỏng vấn chừng một ngàn nhân chứng, ngày 21 tháng 11 năm 1987 đã chính thức công bố: “theo xét đoán của chúng tôi, những lần thiên đàng hiện ra là rõ ràng xác thực và có tính chất siêu nhiên.”

*  Người ta không chú ý đủ đến những sự trên trời;

* Những chân lý mạc khải trong Phúc Âm bị coi là lỗi thời và người ta bỏ lơ;

* Người ta hững hờ với những cảnh cáo kinh hoàng ngày tận thế được nói trong Phúc Âm, người ta không chuẩn bị hoặc không thấy cần phải nhớ đến sự thánh thiện;

* Người ta coi thường các lời Mẹ.

Ngày 15 tháng 8 năm 1982, sau khi năm người được thị kiến ra khỏi xuất thần, tất cả đều run rẩy sợ hãi, nước mắt đầm đìa. Cả năm người đều nói đã được cho thấy một đại cảnh “những trận lụt máu,” “vô số xác chết không được mai táng,” “những đám cháy rừng,” “những hố sâu lớn,” “ma quỉ xuất hiện,” đầu người ta bị chặt

vương vãi khắp nơi.” Khoảng 25 ngàn khách hành hương hiện diện đã rụng rời kinh hãi khi nghe những tường thuật này. Và những thị kiến đại họa này xảy ra nhiều lần.

Điểm đặc biệt là Đức Mẹ bảo các người được thị kiến phải rời khỏi Rwanda.

Tình hình xáo trộn tại Rwanda từ 1982 đến 1997, chứng minh những điều Đức Mẹ đã báo. Chiến tranh sắc tộc, những vụ tàn sát đẫm máu, trả thù, diệt chủng, đói khát, xảy ra giữa sắc dân Hutu và Tutsis kinh hoàng đến độ một nửa dân số bị chết.

  1. – Các con hãy cầu nguyện ba giờ mỗi ngày.
    b. – Hãy ăn chay nghiêm túc vào các ngày thứ Tư và thứ Sáu
    c. – Các con hãy đọc Kinh Thánh trong gia đình mỗi ngày
    d. – Bất cứ ai, dù đã làm nhiều điều ác xấu xa khi sống, vẫn có thể lên thẳng thiên đàng, nếu họ xưng tội, ăn năn hối hận về những điều đã làm, và rước lễ lúc cuối đời.
    e. – Các con chứng tỏ lòng gắn bó của các con với Mẹ bằng cách tới dự Thánh Lễ, rồi Chúa sẽ ban muôn phần thưởng cho các con.

GIÁO HỘI ĐANG ĐIỀU TRA VỀ MEDJUGORI, NHƯNG 32 NĂM QUA RẤT NHIỀU ƠN HOÁN CẢI CHO CÁC TỘI NHÂN

  1. ĐỨC MẸ LAUS, PHÁP: NƠI ẨN NÁU CỦA CÁC LINH HỒN TỘI LỘI. CUỘC HIỆN RA VỚI CHÂN PHƯỚC BENOITE RENCUREL.

Giáo hội Pháp vừa mới chính thức công nhận ngày 7/5/2008 cuộc hiện ra của Đức Mẹ Laus ở Pháp cách đây 3 thế kỷ với một cô bé chăn chiên, Benoite 17 tuổi (5-1664). Mục đích của cuộc hiện ra là giúp hoán cải các tội nhân. Một ngày nọ vào mùa đông năm 1665, Benoite được Đức Mẹ khuyên mời những người bệnh tật đến để xức dầu cho những thành viên khốn khổ của họ. Đức Mẹ nói với cô rằng:                                       – Nếu họ lấy dầu từ ngọn đèn chầu trong nhà nguyện và xức dầu trên họ, và nếu họ trông cậy vào sự cầu bầu của Đức Mẹ và có đức tin, họ sẽ được chữa lành. Thiên Chúa đã ban cho Mẹ đến nơi này để giúp hoán các linh hồn tội lỗi.

Notre-Dame du Laus

Dầu từ ngọn đèn cháy ở cung thánh trước Thánh Thể Chúa, và sự hiện diện từ mẫu của Đức Trinh Nữ hiện ra ở nơi đó đối với Laus cũng giống như nước suối ở Lộ Đức vậy. Sự chữa lành về thể xác và luân lý được ban cho nhiều người qua việc xức dầu thánh này với lòng tin. Một số lượng dầu thường được lấy từ ngọn đèn để cho các khách hành hương dùng, và hiệu quả của nó vẫn còn hiệu lực đến ngày hôm nay. Tưởng cũng nên nhắc đến nguyện đường Thánh Giuse ở Montreal, Canada cũng dùng dầu từ đèn cung thánh để chữa lành bệnh nhân, và các cửa hàng ở nơi đây cũng bán dầu Thánh Giuse cho khách hành hương mua về sử dụng.

Hơn bất cứ chỗ nào khác, chính nơi nguyện đường được chúc phúc này, Đức Trinh Nữ Maria đã hiện ra với Benoite ít nhất một tháng một lần trong khoảng 54 năm, và ở nơi này Mẹ Maria đã dùng sứ giả của Mẹ là khí cụ để hoán cải các người tội lỗi. Trung thành với sứ mệnh của mình, Benoite không bao giờ ngưng cầu nguyện, chịu đau khổ hy sinh, và cỗ võ mọi người.

Đối với nhiều người, không có gì khó hơn là việc đi xưng tội. Thay vì nhìn nhận tội lỗi của mình xưng thú với linh mục để nhận được ơn tha tội, nhiều linh hồn không còn giữ đạo và lãnh các Bí tích để rồi chìm sâu trong dòng tội lỗi. Vì thương xót cho những người con tội lỗi của Mẹ, Đức Trinh Nữ Maria đã ban cho Benoite ơn đặc biệt đọc thấu các linh hồn (nhìn thấu tâm hồn tội lỗi của họ). Về sau này, thánh Gioan Mary Vianney và sau nữa là thánh Padre Pio cũng nhận được đặc sủng giống như thế để hoán cải tâm hồn người tội lỗi. Được sự khuyến khích nâng đỡ từ thiên đàng, Benoite khuyên những người tội lỗi xét lương tâm của họ theo thứ tự; chị soi sáng cho những người không nhận ra tội lỗi và nếu cần, tiết lộ những tội đã quên hay che dấu. Chị nói, chị có thể thấy lương tâm người ta như chúng ta nhìn vào gương soi vậy, tất cả cùng một lúc. Chị tiết lộ những lầm lỗi, đau buồn và những tội nhẹ hơn, những nguyên do che dấu, đạo đức giả và lỗi lầm thường phạm phải mà không biết. Chị đòi hỏi sự đơn sơ ngay thật, tinh tuyền của linh hồn, khiêm nhường, và ý chí kiên quyết để biến đổi.

  1. NHẬN ĐỊNH CHUNG:
    • MỤC ĐÍCH CỦA MA QUỶ: CÁM DỖ CON NGƯỜI PHẠM TỘI, ĐỂ CHÍNH CON NGƯỜI XA THIÊN CHÚA, CHỌN ĐƯỜNG LỐI CỦA MA QUỶ ĐỂ GÂY ĐAU KHỔ CHO NHAU, VÀ TRIỆT TIÊU NHÂN LOẠI.
    • HẦU HẾT NHỮNG LẦN HIỆN RA, MẸ MARIA HOẶC KHÓC VÌ TỘI LỖI NHÂN LOẠI.
    • KÊU GỌI CON NGƯỜI HOÁN CẢI, TRỞ VỀ VỚI CHÚA GIÊSU.
    • MẸ ĐẾN ĐỂ DẠY CON NGƯỜI BIẾT THEO CHÚA GIÊSU ĐỂ YÊU THƯƠNG.
  • KINH THÁNH NÓI GÌ?

SÁNG THẾ 6, 5-8: Loài người sa đoạ

5 ĐỨC CHÚA thấy rằng sự gian ác của con người quả là nhiều trên mặt đất, và lòng nó chỉ toan tính những ý định xấu suốt ngày.6 ĐỨC CHÚA hối hận vì đã làm ra con người trên mặt đất, và Người buồn rầu trong lòng.7 ĐỨC CHÚA phán: “Ta sẽ xoá bỏ khỏi mặt đất con người mà Ta đã sáng tạo, từ con người cho đến gia súc, giống vật bò dưới đất và chim trời, vì Ta hối hận đã làm ra chúng.”8 Nhưng ông Nô-ê được đẹp lòng ĐỨC CHÚA.

THIÊN CHÚA KIÊN NHẪN, TÌM KIẾM NGƯỜI LÀNH ĐỂ CỨU SỐNG: St. 18,30-32: Ông nói: “Xin Chúa đừng giận, cho con nói tiếp: Giả như ở đó có ba mươi người thì sao? ” Chúa đáp: “Nếu Ta tìm được ba mươi người, Ta sẽ không làm.”31 Ông nói: Con xin mạn phép thưa với Chúa: “Giả như tìm được hai mươi người thì sao? ” Chúa đáp: “Vì hai mươi người đó, Ta sẽ không phá huỷ.”32 Ông nói: “Xin Chúa đừng giận, cho con nói một lần này nữa thôi: Giả như tìm được mười người thì sao? ” Chúa đáp: “Vì mười người đó, Ta sẽ không phá huỷ Xơ-đôm.” Tội đồng tính là tự triệt tiêu mầm sống và chương trình Thiên Chúa sáng tạo con người. Xô Đôm đã tự hủy khi trong thành không còn người lành.

Discover more from Radio Lòng Chúa Thương Xót

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading