December 7, 2022

Thứ Ba, ngày 21, chúng tôi dậy 2:00am để đi dâng lễ ở đồi Đức Mẹ Trà Kiệu vào 9:am, sau đó đi xem phố cổ Hội An và Non nước, theo đường biển đến Đức Mẹ sao Biển và dâng Mẹ chuỗi kinh Mân Côi. Rời Đà Nẵng chúng tôi đi lạc vào biển Mỹ Khê, và đi qua đường hầm vào Huế, lúc nầy đã 1:00pm mọi người ăn những gì mình mang theo. Sau đó chúng tôi đi đến La Vang lúc 5:00pm, nghỉ đêm chỗ các Sr. MTG Huế cho 59 người, ăn tối lúc 7:00pm và 8:00pm chúng tôi ra đền Đức Mẹ La Vang cầu nguyện chuỗi kinh Mân Côi và giờ Ca ngợi xin Chúa chữa lành đến 11:pm.

1. Thứ Tư, ngày 22, 5:00am chúng tôi khởi hành đi Quảng Bình, trước tiên 9:am đến giáo xứ Hướng Phương, gặp cha Lê Nam Cao để cha hướng dẫn cùng với hai sr dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm và 1 Sr MTG Vinh. Hai Sr đã ứng trước cho cha Cao mua gạo 2000 đô, gởi cho cha Phạm Tính 2000 đô ở giáo xứ Cửa Sót, Hà Tĩnh, và 2000 đô cho một xứ biển ở địa phận Huế, 6000 usd này tôi đã hoàn lại cho các Sr. Chúng tôi đến thăm 100 em khuyết tật và bị thần kinh do các Sr. MTG Vinh chăm sóc ở Hướng Phương và gởi cho các Sr 2050 đô với thuốc tây. Sau đó đến xứ Cồn Sẻ phát gạo và chúng tôi gởi thêm 1200 đô qua Cha Cao để mua thêm gạo.
  1. Sau đó đi thêm 20 cây số đến xứ Xuân Hòa, gặp cha Mai Xuân Ái ăn trưa và giúp cha mua gạo 4050 đô cho 140 gia đình làm biển. Qua cha Ái chúng tôi gởi thêm 1000 đô cho cha Phạm Tính ở Cửa Sót, ( như vậy Cửa Sót nhận tất cả 3000 đô) vì chúng tôi không kịp giờ đến Hà Tĩnh. 3:00pm chúng tôi rời xứ Xuân Hòa để về La Vang, 16 người đi xe nhỏ ghé thăm Phong Nha, còn xe 45 chỗ thì dừng ở chợ Đông Hà cho mọi người thăm quan, mua sắm và trở về Lavang ăn chiều lúc 7:00pm. 9:00pm chúng tôi dâng Thánh Lễ tạ ơn Chúa và Mẹ, sau đó ca ngợi và cầu nguyện xin Chúa chữa lành đến 11:30pm rồi nghỉ đêm.
  1. Ngày 23, chúng tôi dâng lễ trong nhà nguyện La Vang lúc 5:00am với cha sở và 6:00am khởi hành đi thăm dòng Thiên An, Huế, ăn sáng trên đường đi, đến 2:30pm đến các Sr MTG Qui nhơn ở Quảng Ngãi,  gởi quà cho các em cô nhi 5 triệu VN cùng với thuốc tây. Sau đó chúng tôi về chủng viện Qui nhơn ăn tối 9:00pm và nghỉ đêm.

Thứ Sáu, ngày 24, sau Thánh Lễ kính thánh Gioan Tẩy Giả, chúng tôi ăn sáng và đi viếng Anre Phú Yên, vị thánh Tử Đạo đầu tiên trên đất nước VN và là bổn mạng của Giáo lý viên, ở đây gặp cha sở Mằng Lăng để trao 4 máy mp3 cho các người già nghe Lời Chúa, 5 pounds thuốc tây và 200 chuỗi. Phía sau nhà thờ là cô nhi viện Mằng lăng, tặng các em quà bánh và 500 đô cùng ít thuốc tây qua các Sr MTG.

1. 11:am chúng tôi đi về Nha Trang, đi qua đèo Cả, đến Đại Lãnh ăn cơm trưa, rồi chúng tôi thăm Cơ sở Bảo Trợ Xã Hội của gia đình Tống Phước Phúc phone 058 3823739 / 0913 444016 (SN 1976, ở tổ dân phố số 8, phường Phương Sài, TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa/ nuôi em bé và chôn hàng 19,000 thai nhi bị phá, ở đây chúng tôi giúp 500 đô, thuốc tây và quà bánh cho các em. Sau đó, nghỉ đêm tại nhà nghỉ Thiên Hòa, (67 Trần Quý Cáp – Nha Trang- Số điện thoại: 058. 3823073 – 0907 790 986)
  1. Thứ Bảy, ngày 25, chúng tôi  viếng Nhà thờ chính tòa Nha Trang  để nhận ơn Toàn Xá năm Thánh Lòng Thương Xót Chúa, sau đó thăm thắng cảnh Hòn CHồng và Đại Chủng Viện Sao Biển Nha Trang, nơi đào tạo các Linh mục cho 3 giáo phận , Ban Mê Thuộc, Qui nhơn và Nha Trang, sau đó chúng tôi đến Nhà Thờ Phú Phong ở Đồng Lác, Cam Ranh, chúng tôi dự lễ Hành Hương Đức Mẹ vào 7:00pm, mỗi cuối tháng có Thánh Lễ Hành Hương khoảng 4000 người tham dự, gần giống một La Vang thu nhỏ.
  1. Sáng Chúa nhật 26 tháng 6, sau Thánh Lễ sáng, chúng tôi khởi hành đi kinh viếng Đức Mẹ Tà Pao, trời mưa lớn chúng tôi không thể lên núi và dâng lễ ở nhà nguyện Tà Pao ở bên đối diện với núi Tà Pao, sau đó về Sài Gòn khoảng 9:00pm.
  2. Tối Thứ Hai ngày 27-6 chúng tôi vào phi trường để trở lại USA với những lưu luyến một chuyến vừa chia sẻ vừa hành hương cầu nguyện cho quê hương Việt nam, cho chính mình và những ý nguyện mọi người gởi đến. Xin Cám Ơn những ân nhân và những người nghèo đã cho chúng tôi cơ hội để phục vụ.