December 7, 2022
  1. Sáng ngày 16, chúng tôi đến gặp các Sr Trinh Vương, Hốc Môn, sau đó đi dâng Thánh lễ ở Giáo điểm Tin Mừng ở Nhà Bè, đường đi không xa lắm, tôi nghĩ khoảng 40 km, nhưng phải mất 2 giờ đi và 2 giờ về bằng xe taxi từ Hốc Môn.
  1. 4:00am sáng Thứ sáu ngày 17 chúng tôi 6 người đi ra phi trường và bay ra Qui nhơn, chúng tôi đến một xứ tái truyền giáo An Mỹ, nơi nầy từ năm 1975 không còn các cha dòng Đồng công truyền giáo, và nhiều người già còn giữ được đức tin, con cái đi xa tìm việc làm và ở luôn ở các tỉnh miền nam, thường ngày tết con cháu có về thăm. Cha Mai và hai người trong Ban Hành Giáo hướng dẫn chúng tôi đi thăm từng nhà bằng xe 2 bánh. Chúng tôi thăm 18 gia đình, giúp họ 500.000 đvn va máy mp3 Lời CHúa cho mỗi nhà và trao cho cha Mai 30 pounds thuốc tây, 4000 đô để sửa nhà và giúp thêm tiền gạo cho 35 nhà nghèo ở đây, chúng tôi không thể đi hết được.
  1. Sau đó chúng tôi về nhà thờ Phù Mỹ của cha Võ Tuấn (nhạc sĩ La Thập Tự) để ngủ đêm 17 tháng 6 và gặp nhóm Legio Maria để gởi 4 máy mp3 nghe Lời Chúa cho người bại liệt nằm ở nhà và một it thuốc tây, trao cho cha Tuấn 1000 đô cho nhu cầu bác ái của giáo xứ.

Sau Thánh Lễ sáng, ngày 18, chúng tôi đi Bồng Sơn cách Phù Mỹ 30km, một giáo điểm tái truyền giáo, và các Sr MTG Qui nhơn hướng dẫn đi thăm 10 gia đình nghèo và một căn nhà đã sụp mái cần sửa chữa, viếng mộ các thánh tử đạo. Chúng tôi giúp mỗi nhà 500000đvn và máy mp3, trao lại cho Sr Thu 3,000 đô để giúp sửa căn nhà sụp mái, nuôi các em bị chậm trí khôn.Chiều tối, chúng tôi đến nhà thờ Kim Châu, Bình Định, ăn tối với cha Tân và giúp cha 1,000 đô trong chương trình đang sửa lại nhà thờ đổ nát, và 9:pm chúng tôi đến Chủng Viện Qui nhơn để ngủ tối vào 10:00pm.

1. Sau lễ sáng Chúa nhật, ngày 19, chúng tôi đi thăm 8 gia đình nghèo ở Hội Lộc, cha sở Hội Lộc bị tai nạn xe đi lại thật khó khăn, chúng tôi chỉ giúp cho mỗi gia đình 500000 đvn va máy mp3, dầu xanh và thuốc bổ, còn cha sở chúng tôi phải về Qui nhơn mua thuốc gởi cho cha sau đó. Từ Hội lộc đi dọc theo đường biển, chúng tôi đến họ đạo lâu đời của giáo phận với 2 vị thánh tử đạo Anrê Kim Thông và Đức Cha Cueno Thể. Viếng mộ thánh Anrê KT và thăm một vài gia đình và gởi quà cho 20 gia đình, mỗi gia đình nghèo 500,000đvn và máy mp3, một ít thuốc và dầu xanh. Đến 4:00pm chúng tôi thăm họ đạo Tân Quán và Chủng Viện Làng Sông, ở đây chúng tôi chỉ thăm 3 gia đình và gởi quà cho họ. Sau đó chúng tôi về lại Chủng viện Qui nhơn để ăn tối và nghỉ đêm, chờ sáng Thứ hai 53 người từ Sài gòn ra Qui nhơn và nhập đoàn với chúng tôi.
  1. Thứ Hai, ngày 20, chúng tôi đi thăm mộ Hàn Mặc Tử ở Ghềnh Ráng, thắng cảnh Bãi trứng thật đẹp và yên tĩnh giữa biển và núi rừng, sau đó chúng tôi đi qua đèo Quy Hòa để thăm trại phong cùi và tặng họ một bữa ăn với 10 triệu đồng vn. Sau đó cho mọi người đi biển Qui nhơn và ăn tối 7:00pm ở Chủng viện nghỉ đêm.