H- Thưa Cha vì sao mà một linh hồn phải rơi vào hỏa ngục, và vì sao những người chuyên làm điều xấu lại luôn có cuộc sống giàu sang sung túc, trong khi bao nhiều người có tâm địa hiền lương lại phải có cuộc sống thiêu thốn đói nghèo, lại còn bị sự hà hiếp của người khác nữa?

Để trả lời câu hỏi của con. Cha sẽ từ từ tỏ cho con rõ vì sao mà một linh hồn phải sa hỏa ngục. Câu trả lời dành cho tất cả nhân loại, không riêng gì đạo công giáo. Một linh hồn bi rơi xuống hỏa ngục,là tự do kẻ ây lựa con đường nó muốn, nó luôn từ chối Cha, từ chối những thúc dục, những tiếng gọi thánh thiêng trong tâm hồn, trong trái tim nó, nó luôn gạt đi khi tiêng lương tâm nó réo gọi, nó chìm theo dòng nước của xa hoa, của mê đắm tội lỗi, của dục tính. Cha vẫn luôn ngày đêm bên nó, dõi mắt theo nó, làm cho lương tâm của nó nhiều lần lên tiếng, nhưng nó luôn gạt đi, đôi khi nó cũng bị dằn vặt nhưng ngọn lửa tham lam dục vọng trong nó mạnh hơn, hằng thiêu đốt ý chí của nó. Cha vẫn không buông tay, Cha luôn bên nó, vẫn ban cho nó được sung túc đầy đủ, Cha càng ban cho nó hơn những đứa con khác của Cha, vì nó cũng là con Cha.

Ảnh cùng dòng

Cha vẫn bên nó mong nó thống hối quay về, bằng cách làm cho tâm trí nó chịu nhiều giằng co cấu xé, Cha cho con biết bề ngoài nó sung túc nhưng bên trong, nó luôn bị cắn xé, và cuộc sông vì bị cắn xé lương tâm, nên đau khổ luôn dày vò nó, nó lại càng căm thù sự bình yên của người chung quanh nó, nó không muốn xót thương những người cùng khốn hơn nó, nhưng vì tiếng tăm, nó cho người ta những gì nó có dư thừa, nhưng lại muốn có lợi nơi những thứ nó cho đi ấy, nó không nương tay với những ai lầm cho nó tức giận, tội lại nghập trên nó, càng sông lâu thì tội nó càng chồng chât, tuy vậy Cha vẫn chờ nó xám hối vào phút cuối, nhưng không nó lại không nhìn nhận Cha, dù khi đó nó biêt Cha là ai, no biêt cả tội của nó đã phạm, nhưng thay vì nó nhận biết Cha, nó cần phải van xin sự thư tha, thì nó lại trách móc oán thù Cha, và thế là cái kết nghiệt ngã sẽ dành cho nó, đó là hỏa ngục, đời đời lửa không hề tắt, sẽ muộn đời trầm luân, thiên thu vạn đại, thù hận và thù hận,, cho xứng với tội nó đã gây ra, nó sẽ không được thứ tha, sẽ không bao giờ được thứ tha.
Còn câu hỏi thứ 2 của con, sao Cha luôn để cho kẻ hiền lành bị đau khổ, câu trả lời là, càng đau khổ bao nhiêu, càng vui chịu bao nhiều, không kêu ca phàn nàn, thì con ơi, Triều thiên dành cho họ càng rực rỡ bấy nhiêu.

H- Cha ơi, nếu trường hợp người tội lỗi trên kia họ trở lại van xin Cha vào lúc họ nhận biết Cha thì họ sẽ ra sao thưa Cha?

Họ sẽ được thứ tha con ạ. Cha vui lắm, Cha sẽ hạnh phúc biết bao về điều ấy, Cha sẽ có lại được đứa con của mình dù khá muộn màng. Phần linh hồn của nó sẽ không mất nhưng dù sao thì nó cũng phải đền cho xứng các tội của nó, bằng việc nó sẽ phải ở trong luyện ngục, tầng sâu nhất, thâp nhất, nơi đó hình phạt không khác chi hỏa ngục, chỉ khác là linh hồn đó nó còn được phúc về cùng Cha, sau ngày nó đền đủ các tội của nó.

H- Thưa Cha, Còn người tốt, nghèo và lương thiện, ,mà họ không nhận biêt Cha khi sống, họ sẽ về đâu, sau khi chết thưa Cha.

Họ rồi sẽ nhận biết Cha con ạ, lương tâm họ ngay thẳng, trái tim họ trong sáng, khi họ nhận biết Cha, họ sẽ vui mừng khôn siết, nhưng vì sự giao hòa giữa họ và Cha chưa có, sự giao hòa chỉ có sau phép rửa tội mà thôi. và vì cũng mang thân phận hèn yếu, họ cũng phải đền những tội đã phạm, vì họ lầm tin theo sự lừa gạt nên Cha để họ vào hơi lâm bô, để họ thống hối những tội lỗi của họ, đã phạm khi trên dương thế, Cha đã nói tất cả phải đền trả cho đến đồng cuối cùng. việc nó đã làm. Với những người ngoại giáo, ly giáo và lạc giáo này. họ thường không nhận được lời cầu xin của những người thân của họ, cũng đang đi theo hướng sai lạc như họ, số lương này hiện nay nơi lâm bô khá nhiều, như con đã biết người đã chết không còn làm gì để tự cứu mình được nữa, ngoài trông đợi vào lời cầu xin của người sống trên dương thê dành cho họ, vì thế có nhiều linh hồn phải đền tội đến ngày tận thế, cuộc phán xét lần 2. họ lai không có ai cầu nguyện. họ rất đáng thương, trừ vài dịp ân xá trong năm Cha dành cho họ. Cha muốn các con hãy làm thật nhiều việc lành, hy sinh, tham dự thánh lễ, cầu cho họ, họ đều là những linh hồn mồ côi, mà Cha luôn mong các con nhớ tới.

H- Cha ơi Lâm bô là nơi thế nào?
Lâm bô là nơi luyện hình, không phải là hỏa ngục, nơi quanh năm âm ướt, và không có ánh sáng, vì họ được ơn nhận biết Cha, nên họ lại còn một đau khổ hơn là hối hận vì không nhận biết Cha, họ khao khát Cha, ngọn lửa này cũng thiêu đốt ngày đêm không kém những ngọn lửa nơi luyện hình khác và hơn nữa họ còn một đau khổ vô cùng là nhìn người thân của họ đi vào con đương lầm lạc mà họ không giúp đươc gì.
Vậy anh em phải đề phòng, chớ để lòng mình ra nặng nề vì chè chén say sưa, lo lắng sự đời, kẻo ngày ấy như một chiếc lưới bất thần chụp xuống đầu anh em, (35) vì ngày ấy sẽ ập xuống trên mọi dân cư khắp mặt đất. (36) Vậy anh em hãy tỉnh thức và cầu nguyện luôn, hầu đủ sức thoát khỏi mọi điều sắp xảy đến và đứng vững trước mặt Con Người ( Lc 21,25-28.34-36)
TMCG

Discover more from Radio Lòng Chúa Thương Xót

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading