Tìm hiểu Hội Tam Điểm

(Bài viết được trình bày bằng cả hai ngôn ngữ Việt và Anh)

 CHIÊN THIÊN CHÚA HY SINH VÌ TÌNH YÊU.

tamdiem

BEHOLD, THE LAMB OF GOD (JOHN 1, 36)

ĐÂY  LÀ CHIÊN THIÊN CHÚA (GIOAN 1, 36)

KHẢI HUYỀN: 13, 1-3 VÀ 11: 1 Bấy giờ tôi thấy một Con Thú từ dưới biển đi lên; nó có mười sừng và bảy đầu; trên mười sừng đều có vương miện, và trên các đầu có danh hiệu xúc phạm đến Thiên Chúa.2Con Thú tôi trông thấy thì giống như con báo, chân nó như chân gấu, mõm như mõm sư tử. Con Mãng Xà ban cho nó quyền năng và ngai báu của mình cũng như một quyền hành lớn lao.3 Một trong các đầu của nó dường như đã bị giết chết, nhưng vết tử thương của nó đã được chữa lành. Bấy giờ toàn thể cõi đất thán phục đi theo Con Thú.4 Họ thờ lạy Con Mãng Xà vì nó đã ban quyền hành cho Con Thú, và họ cũng thờ lạy Con Thú mà rằng: “Ai sánh được với Con Thú và ai có thể giao chiến với Con Thú? ”

11 Tôi thấy một Con Thú khác từ đất đi lên. Nó có hai sừng giống như sừng chiên, và nói năng như một Con Mãng Xà.12 Nó thi hành tất cả quyền bính của Con Thú thứ nhất …

Con Thú tôi giống như con báo: nói về Hội Tam Điểm.

Con Mãng XàLucifer, ma quỷ.

Con Thú khác có hai sừng giống như sừng chiên: Hội viên Tam Điểm được cấy vào hàng giáo sĩ để phá Giáo Hội.

KHI CON NGƯỜI HẾT TÂM HỒN CẦU NGUYỆN, CHÚA SẼ CỨU:

KHẢI HUYỀN  20, 1 Bấy giờ tôi thấy một thiên thần từ trời xuống, tay cầm chìa khoá vực thẳm và một dây xích lớn.2 Người bắt lấy Con Mãng Xà, tức là Con Rắn xưa, cũng là ma quỷ hay Xa-tan, và xích nó lại một ngàn năm.3 Người quăng nó vào Vực thẳm, rồi đóng cửa và niêm phong lại, để nó không còn mê hoặc các nước, cho đến khi hết một ngàn năm ấy. Sau đó, nó phải được thả ra trong một thời gian ngắn.

tamdiem2

I AM THE ALPHA AND OMEGA, THE BEGINNING AND THE END (Revelation 21, 6)

TA LÀ AN-PHA VÀ ÔMÊGA, LÀ KHỞI NGUYÊN VÀ TẬN CÙNG (Khải huyền 21, 6)

TẤT CẢ MỌI NGƯỜI ĐỀU ĐƯỢC CHÚA YÊU THƯƠNG, NHƯNG TỘI LỖI ĐÃ LÀM CON NGƯỜI XA THIÊN CHÚA VÀ XA NHAU, SỐNG TRONG CHIẾN TRANH. THIÊN CHÚA MUỐN MỌI NGƯỜI TRỞ NÊN MỘT TRONG TÌNH YÊU CHÚA (Gioan 17, 11)

MA QUỶ VÀ HỘI TAM ĐIỂM VỚI BAO THAM LAM ĐÃ THỐNG NHẤT THẾ GIỚI THÀNH MỘT VÀ HỌ SẼ DÙNG BẠO LỰC ĐỂ THỐNG TRỊ, CON NGƯỜI KÊU CẦU CHÚA VÀ TÌM VỀ TÌNH YÊU CHÚA THÌ NGÀI RA TAY CỨU GIÚP.

CUỐI CÙNG (OMEGA –TẬN CÙNG) –NHỜ THÁNH THẦN TÌNH YÊU

CHÚA KITÔ LÀ VUA TÌNH YÊU TRONG MỌI TÂM HỒN.

DẪN ĐƯA MỌI NGƯỜI VỀ VỚI CHÚA CHA


HỘI TAM ĐIỂM

FREEMASONRY


ĐỂ HIỂU NHỮNG BIẾN CỐ LỚN TRÊN THẾ GIỚI TRONG 5 THẾ KỶ QUA VÀ NHỮNG GÌ ĐANG ẢNH HƯỞNG XÃ HỘI HÔM NAY, TƯƠNG LAI CỦA THẾ GIỚI SẼ ĐI VỀ ĐÂU, BẠN CẦN HIỂU THẾ LỰC CỦA BÓNG TỐI SỰ DỮ QUA HỘI TAM ĐIỂM.


CUỘC CHIẾN GIỮA GIÁO HỘI VÀ MA QUỶ ( Sáng Thế 3, 15)

HÃY VỮNG TIN VÀO LỜI CHÚA GIÊSU ĐÃ PHÁN:

TRÊN ĐÁ NÀY THẦY SẼ XÂY HỘI THÁNH CỦA THẦY , VÀ CỬA ĐỊA NGỤC SẼ KHÔNG THẮNG ĐƯỢC (Matthêu 16, 18)


MỤC LỤC

  1. KHÁI NIỆM VỀ HỘI TAM ĐIỂM 01
  2. GIÁO HỘI NÓI GÌ VỀ HỘI TAM ĐIỂM 04
  3. NGUỒN GỐ HỘI TAM ĐIỂM 08
  4. TỔ CHỨC VÀ SINH HOẠT 25
  5. BÊN TRONG CỦA HỘI TAM ĐIỂM 46
  6. PHÁ HỦY ĐẠO CÔNG GIÁO 50
  7. CÁC THÀNH VIÊN TAM ĐIỂM NỔI TIẾNG 68
  8. HỘI TAM ĐIỂM SẮP ĐẶT CƠ CẤU CHO

CHÍNH PHỦ TOÀN CẦU – CÁC NHÓM VÀ TIỀN TỆ       73

  1. LÀM CHỦ HẠT GIỐNG VÀ THỰC PHẨM 106
  2. HỘI TAM ĐIỂM Ở VIỆT NAM 119
  3. Cuộc chiến giữa giáo hội và Satan 128               —————————————————–

CUỘC CHIẾN GIỮA MA QUỶ VÀ GIÁO HỘI

Sáng Thế chương 3, 14-15:

ĐỨC CHÚA là Thiên Chúa phán với con rắn:

“Mi đã làm điều đó, nên mi đáng bị nguyền rủa nhất

trong mọi loài súc vật và mọi loài dã thú.

Mi phải bò bằng bụng, phải ăn bụi đất mọi ngày trong đời mi.

15Ta sẽ gây mối thù giữa mi và người đàn bà,

giữa dòng giống mi và dòng giống người ấy;

dòng giống đó sẽ đánh vào đầu mi, và mi sẽ cắn vào gót nó.”

Khải Huyền – Chương 12:  Người Phụ Nữ và Con Mãng Xà

1 Rồi có điềm lớn xuất hiện trên trời: một người Phụ Nữ, mình khoác mặt trời, chân đạp mặt trăng, và đầu đội triều thiên mười hai ngôi sao.2 Bà có thai, đang kêu la đau đớn và quằn quại vì sắp sinh con.3 Lại có điềm khác xuất hiện trên trời: đó là một Con Mãng Xà, đỏ như lửa, có bảy đầu và mười sừng, trên bảy đầu đều có vương miện.4 Đuôi nó quét hết một phần ba các ngôi sao trên trời mà quăng xuống đất. Rồi Con Mãng Xà đứng chực sẵn trước mặt người Phụ Nữ sắp sinh con, để khi bà sinh xong là nó nuốt ngay con bà.5 Bà đã sinh được một người con, một người con trai, người con này sẽ dùng trượng sắt mà chăn dắt muôn dân.

 7 Bấy giờ, có giao chiến trên trời: thiên thần Mi-ca-en và các thiên thần của người giao chiến với Con Mãng Xà.Con Mãng Xà cùng các thiên thần của nó cũng giao chiến.8 Nhưng nó không đủ sức thắng được, và cả bọn không còn chỗ trên trời nữa.9 Con Mãng Xà bị tống ra, đó là Con Rắn xưa, mà người ta gọi là ma quỷ hay Xa-tan, tên chuyên mê hoặc toàn thể thiên hạ; nó bị tống xuống đất, và các thiên thần của nó cũng bị tống xuống với nó.

            Khải Huyền 19,19: Tôi lại thấy Con Thú và vua chúa trên mặt đất, cùng với các đạo quân của chúng, tụ tập lại để giao chiến với Đấng cỡi ngựa và đạo quân của Người.20Con Thú bị bắt, cùng với tên ngôn sứ giả từng dùng các dấu lạ hắn làm trước mặt nó, mà mê hoặc những kẻ nhận dấu thích của nó và những kẻ thờ lạy tượng của nó. Cả hai bị quăng sống vào hồ lửa có diêm sinh đang cháy ngùn ngụt.

HỘI  TAM ĐIỂM – FREEMASONRY

CHƯƠNG I:  KHÁI NIỆM VỀ HỘI TAM ĐIỂM

Đứng trước cuộc khủng hoảng tinh thần thế kỷ XVIII, nhiều người đương thời như cha A. Barruel (1741 -1820) dòng Tên, một nhà văn nổi tiếng, đã nhận ra những người chủ mưu và lãnh đạo lực lượng chống Giáo Hội, chính là Hội Tam Điểm. Gọi là Hội Thợ Hồ Tự Do (freemasonry, Franc-Maconnerie) hay là Hội Tam Điểm vì họ chủ trương Tự Do, Bình Đẳng và Huynh Đệ, chia làm 33 cấp.

Không ai biết rõ nguồn gốc chắn chắn của họ, nhưng hội này manh nha từ các nhóm thợ chuyên xây cất các thánh đường, xuất xứ từ Lombardia vào thế kỷ thứ 8, rồi bành trướng khắp châu Âu thế kỷ 11 và 12. Vì các hội viên phải giữ kín bí mật nghề nghiệp nên dẫn lần đến Hội Kín, mỗi hội viên ngaỳ xưa có 3 dấu chấm nơi chữ ký để làm mật hiệu nhận ra nhau.

Các hội viên đều được tuyển chọn trong các phần tử trí thức và quý phái. Mỗi hội viên khi gia nhập đều phải qua mội lễ nghi “rửa tội”, hội viên mang trên tay một nhẫn bạc, mặt nhẫn bạc có hình tam giác, hoặc tam giác có mũi tên, dầu hiệu của cấp chỉ huy.

Mục tiêu của hội Tam Điểm là triệt hạ các tôn giáo, nhất là Công giáo, để xây dựng một toà nhà lý tưởng cho nhân loại, một trật tự thế giới mới. Họ xâm nhập vào chính quyền, chi phối chính trị, kinh tế, giáo dục của tất cả các quốc gia trên thế giới.

Vì vậy, để làm suy yếu Giáo hội Công Giáo, họ ủng hộ tất cả những tổ nào nghịch Giáo Hội, cấy người vào tổ chức của Giáo Hội để làm biến chất đức tin chân chính Chúa Kitô truyền dạy.

HỘI TAM ĐIỂM CHIA LÀM NHIỀU CHI NHÁNH KHÁC NHAU, nhưng trên chóp đỉnh vẫn 1 Nhóm Lãnh Đạo và Lucifer điều khiển. Nhiều người chỉ biết Tam Điểm ở một phương diện nào thôi, nhưng thực sự họ muốn kiểm soát và làm chủ mọi lãnh vực trong đời sống con người, từ tôn giáo, văn hoá, kinh tế, chính trị, giáo dục, thực phẩm, thương mại, ngân hàng, tài nguyên thế giới ……

  1. Giúp tạo nên Giáo Hội Tin Lành: Linh Mục Luther chỉ có ý muốn cải tổ Giáo Hội Công Giáo, nhưng các nhà Tam Điểm cuối thế kỷ 15 và đầu thế kỷ 16 (1495), họ vận động và cổ võ các ông hoàng nước Đức ủng hộ Luther lập Giáo Hội cải cách, như vậy ở châu Âu, Công Giáo không còn là tôn giáo chính, và họ có quyền tự do tuyên truyền các tư tưởng sai lạc.
  2. Các Vua Pháp các thế kỷ 17, 18 luôn ủng hộ nước Toà Thánh Vatican, vì vậy họ vận động để triệt tiêu Vua Pháp qua cuộc Cách Mạng Pháp năm 1789, tử hình vua Louis XVI.
  3. Karl Marx là một Hội viên Tam Điểm và thờ Satan đã viết lý thuyết Cộng sản, để tạo một thế giới vô thần bằng bạo lực, loại trừ tôn giáo. Tam Điểm Đức và Thuỵ Sĩ đào tạo và giúp đỡ Lenine và 457 Bolsevich tạo đảng Cộng Sản đầu tiên trên thế giới tại Nga năm 1918. (chiến tranh Nga- Nhật 1905 làm Nga hoàng kiệt quệ kinh tế, CFR Tam điểm hổ trợ tiền bạc cho Lenine, Bolsevick lập đảng Cộng Sản Nga)
  4. Không phải tự nhiên các quốc gia trên thế giới bỏ ngôi vua để lập chế độ dân chủ như ngày hôm nay, không phải tự nhiên các quốc gia châu Âu xóa bỏ biên giới và trở thành Liên hiệp châu Âu. Vì vậy, hội Tam điểm đã hổ trợ và điều khiển tất cả các cuộc Cách mạng từ năm 1789, đến cách mạng Nga 1918 và cộng sản toàn cầu trong thế kỷ 20, đến nay đưa thế giới đi vào toàn cầu hoá.
  5. Khi Giáo Hội ra vạ tuyệt thông cho những người Công Giáo vào Hội Tam Điểm năm 1738. Họ đã hoạt động âm thầm và xây dựng Hoa Kỳ thành quốc gia dưới quyền của họ trước tiên, the United States was founded on Freemasonry, and thus it is the world’s first Masonic Nation. Quốc hội Hoa Kỳ đồng ý Đại Ấn của họ trên tờ bạc 1 Đô năm 1782. Họ giúp Hoa Kỳ thành cường quốc để dùng Hoa Kỳ điều khiển toàn thế giới, nhưng quyền in tiền không thuộc về chính phủ Hoa Kỳ mà nằm trong tay của Hội Tam điểm qua nhóm Federal Reserve, và đến 2011, Hoa Kỳ đã nợ họ trên 14,300 ngàn tỷ đô. (GDP).
  6. Chính Quyền Hoa Kỳ là chính quyền Tam Điểm. Chính phủ Mỹ không có quyền in tiền giấy, nhưng họ giao cho Hội viên của họ Federal Reserve phát hành tiền giấy dollar, để họ làm chủ tất cả tiền nước Mỹ. Tam điểm dùng nước Mỹ để có nhiều tiền (chính phủ nợ họ 14300 trillion (ngàn tỷ), năm 2012, cùng với lợi nhuận các ngân hàng và công ty khắp nước Mỹ). Dùng tiền điều khiển thế giới theo mưu đồ của họ, và sau 11-9-năm 2001họ hạ nước Mỹ xuống để lập Liên Hiệp Bắc Mỹ (Canada, Mexico, USA), cùng với Liên Hiệp Châu Âu giúp tạo nhiều Liên Hiệp từng vùng và cuối cùng là chính phủ Toàn Cầu.Many Catholic Americans don’t understand the intrinsically anti-Catholic nature of Freemasonry. You have to understand that in America, Freemasonry has already accomplished most of it’s goals. The government is totally Freemason. The democratic road to socialism is well underway, and nothing less than a total collapse of Washington DC can change this. Therefore, there is no need for Freemasons to work so hard in the United States. Most of their work is already finished. The primary function of most American Freemasons is now mainly fundraising, to help spread Masonic ideas around the world. In Europe Freemasonry takes on a much more openly anti-Catholic role, as it continually tries to undermine the influence of the Catholic Church there.

Nhiều người Công giáo Mỹ không hiểu bản chất của Tam Điểm chống Công giáo. Bạn phải hiểu rằng ở Mỹ, Tam Điểm đã hoàn thành hầu hết các mục tiêu của họ. Chính phủ Mỹ hoàn toàn là Tam Điểm.

Con đường dân chủ cũng đang được tiến hành tới xã hội chủ nghĩa, và không có gì có thể thay đổi điều này, dù có làm sụp đổ hoàn toàn Washington DC. Vì vậy, không có khó khăn nào cho Tam Điểm làm việc  tại Hoa Kỳ. Hầu hết các công việc của họ đã được hoàn thành. Chức năng chính của hầu hết các Tam Điểm Mỹ hiện nay chủ yếu gây quỹ, thu tích tiền bạc, để giúp truyền bá tư tưởng Tam Điểm trên khắp thế giới. Tại châu Âu,Hội Tam Điểm có một vai trò nhiều khicông khai chống Công giáo, vì họ luôn cố gắng làm suy yếu ảnh hưởng của Giáo Hội Công Giáo. (Hiến Pháp Liên Hiệp Châu Âu đã loaị bỏ căn tình Kitô giáo)

  1. Sau ngày 11 tháng 9, năm 2001, vì chương trình toàn cầu hoá, họ đưa nhiều công việc ra các quốc gia khác, để làm chủ kinh tế toàn cầu. Hoa kỳ bị nạn thất nghiệp trầm trọng, tất cả những ngân hàng và tư bản nhỏ, nhiều tư nhân đều phải phá sản. Đồng thời, Tổng Thống Obama ra nhiều đạo luật tấn công thẳng vào đức tin và luân lý Kitô giáo về phá thai và đồng tính luyến ái, như vậy chính phủ dung pháp lý quốc gia để Công Giáo tự động đóng cửa mọi tổ chức của Giáo Hội trên khắp nước Mỹ như bệnh viện, trường học, nursing home nhà hưu dưỡng, ….
  2. Khi tạo được các Liên Hiệp Châu Âu, Liên Hiệp Bắc Mỹ, Liên Hiệp Á Châu, Liên Hiệp Phi Châu, và làm chủ tất cả nền kinh tế, thực phẩm và chính trị thế giới, Liên hiệp Quốc trở thành chính phủ toàn cầu.
  1. Vì cấp cao nhất của Hội Tam Điểm do Lucifer điều khiển, vì vậy, họ sẽ bắt bớ Giáo Hội toàn cầu(bí mật thứ ba Fatima, bây giờ họ đã bắt đầu những tấn công Giáo hội bằng luật pháp và giảm bớt các hoạt động của GH về y tế và giáo dục), lúc đó mọi người thành tâm phải cầu nguyện hết lòng, chỉ còn trông cậy vào quyền năng Chúa Giêsu. Chúa sẽ sai thiên thần trói buộc ma quỷ dưới Hoả ngục, (Khải Huyền chương 20, 1-3). Hội Tam điểm không còn Lucifer lãnh đạo, các thành viên cấp cao sẽ chia rẽ nhau, gây chiến tranh toàn cầu và tan rã. Hậu quả sẽ tàn ác đến chừng nào trong cuộc chiến tàn sát (Dacaria 13, 7-9) này.
  1. Khi đa số đã phạm tội, không còn nhiều người lành, ma quỷ cũng mong muốn nhân loại chết càng nhanh càng tốt, để con người không còn cơ hội hối cải và được cứu rỗi. ( Nếu Sođôma có 10 người lành thì Sôđôma vẫn còn tồn tại đến ngày nay (Sáng thế 18,32); Ninive sám hối và không bị huỷ diệt (Giona 3).

Chúng ta lần lượt nghiên cứu các chi tiết qua từng chương về nguồn gốc, mục tiêu và những hoạt động của Hội trong dòng lịch sử nhân loại cho đến giai đoạn của thế kỷ 20 và 21 qua chính phủ Hoa Kỳ và các nhà tài phiệt nắm kinh tế toàn cầu.

SUMMARY: TÓM TẮT

1) SỨC MẠNH HUYỀN BÍ (Mysterious force) là tiền thân của HỘI TAM ĐIỂM hay còn gọi là Hội Thợ Nề Tự do (Freemasonry) do vua Hêrode Agrippa cùng với 8 người thành lập năm 43. Họ đi khắp nơi để tạo được nguồn vốn lớn và tích trữ tiền vàng.

2) NHÓM THỢ NỀ: THẾ 11 – 14 THỜI PHỤC HƯNG CHÂU ÂU: CHUYÊN THẦU XÂY CẤT CÁC LÂU ĐÀI VUA CHÚA VÀ ĐỀN THỜ

3) ĐỂ ĐƯỢC TỰ DO TUYÊN TRUYỀN CÁC TÀ THUYẾT: 4-5-1521 HỘI TAM ĐIỂM KÊU GỌI CÁC ÔNG HOÀNG VÀ QUÝ TỘC NƯỚC ĐỨC ỦNG HỘ LINH MỤC LUTHER THÀNH LẬP GIÁO HỘI TIN LÀNH ĐẦU TIÊN.

4) FREEMASONRY (24-6-1717)  HỘI TAM ĐIỂM CHÍNH THỨC THÀNH LẬP Ơ ANH- NỐI KẾT CÁC NHÓM TAM ĐIỂM TIỂU TỔ LẠI

5) ILLUMINATI (1774) LẬP NHÓM TINH ANH ĐỂ LÃNH ĐẠO THẾ GIỚI. Rothschild điều khiển chương trình Trật Tự Thế Giới Mới (Novus Ordo secolorum – 1-5-1776). TẠO LẬP MỘT CHÍNH PHỦ TAM ĐIỂM LÀ HOA KỲ ĐỂ DÙNG HOA KỲ ĐIỀU KHIỂN THẾ GIỚI từ 1776 và Quốc Hội Hao Kỳ nhận Đại Ấn Tam Điểm năm 1782.

6) LẬT ĐỖ MỌI CHẾ ĐỘ QUÂN CHỦ CHÂU ÂU VÀ LAN RA KHẮP THẾ GIỚI, BẮT ĐẦU TỪ CÁCH MẠNG PHÁP 1789 ĐẾN CÁCH MẠNG NGA THÁNG 10, 1917 ĐỂ BẮT ĐẦU CỘNG SẢN HÓA ½ THẾ GIỚI.

7)Council on Foreign Relations  (CFR/ ROUND TABLE 1917-1921)

THÀNH LẬP CHÍNH THỨC năm 1921 và trung tâm điều khiển ở 58 East 68th Street in New York City. Họ điều khiển tài nguyên thế giới với chiêu bài để tạo hòa bình. (cũng Rothschild điều khiển và kèm theo học bổng Rhodes.)

8) BILDERBERG (1954: leaders of nations around Atlanic (1/3) and (2/3) famous billionaire)LIÊN KẾT CÁC THẾ LỰC CHÍNH TRỊ VÀ KINH TẾ: gồm 1/3 lãnh tụ các quốc gia chung quanh biển Đại Tây Dương và 2/3 hội viên là các tài phiệt tỷ phú. 

9) TRILATERAL COMMISSION (7-1972): NHÓM TÀI PHIỆT THỐNG TRỊ: dùng Hoa Kỳ để phổ biến những tư tưởng và đời sống phi luân lý của Hội Tam Điểm, nước nhận viện trợ phải đồng ý giảm dân số bằng việc phá thai, ngừa thai,thiết lập một nền kinh tế thế giới, một chính phủ toàn cầu, một hệ thống tiền tệ toàn cầu, và một tôn giáo thế giới.

10) LIÊN HIỆP CHÂU ÂU –UNION OF EUROPE (2000) / LIÊN HIỆP PHI CHÂU- UNION OF AFRICA / LIÊN HIỆP Á CHÂU- ASIAN UNION/ LIÊN HIỆP BẮC MỸ- NORTH AMERICA .

11)NHÓM ƯU TUYỂN CỦA HỘI VIÊN TAM ĐIỂM NẮM 80% TÀI SẢN THẾ GIỚI VÀ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI QUA 1 CHÍNH PHỦ TOÀN CẦU – ONE WORLD GOVERNMENT –  1 HỆ THỐNG TIỀN TỆ THẾ GIỚI – ONE World SYSTEM OF MONEY – 1 TÔN GIÁO TOÀN CẦU – ONE WORLD RELIGION – MỘT CHỦ NHÂN CÁC NGUỒN THỰC PHẨM. 

CFR/ ROUND TABLE  2004

tamdiem6

CHƯƠNG II:  GIÁO HỘI NÓI GÌ VỀ HỘI TAM ĐIỂM 

  1. Ngày 28-4, 1738, Đức Giáo Hoàng Clêmentê XII đã kết án Hội Tam Điểm và ra vạ tuyệt thông cho những ai tham gia trong Hội này với sắc chỉ In Enimenti. -On April 28, 1738, Pope Clement XII in his Pontifical Constitution “In Eminenti” condemned Freemasonry as being Counter-Church and Counter-State. Thus said Pope Clement XII:
    • “Let us meditate upon the serious evils which are usually the result of those kinds of Societies or centers, not only concerning the peace of temporal States, but still more as regards the salvation of souls. Those Societies are not in agreement with the civil and economic laws of the States.
    • “In order to close the widely open road to iniquities; which might be committed with impunity and also for other reasons, just and reasonable, that have come to our knowledge . . . We have resolved and decreed to condemn and forbid such Societies, assemblies, reunions, aggregations or meetings called either Freemasonic or known under some other denomination. WE CONDEMN AND FORBID THEM BY THIS, OUR PRESENT CONSTITUTION, WHICH IS TO BE CONSIDERED VALID FOR EVER.”
  2. ĐỨC GIÁO HOÀNG (Pope)Clement XII also extended the penalty of excommunication to any of the faithful who joined Masonry:
    • “WE COMMAND TO THE FAITHFUL TO ABSTAIN FROM INTERCOURSE WITH THOSE SOCIETIES . . . IN ORDER TO AVOID EXCOMMUNICATION, WHICH WILL BE THE PENALTY IMPOSED UPON ALL THOSE CONTRAVENING TO THIS, OUR ORDER. NONE, EXCEPT AT THE POINT OF DEATH, COULD BE ABSOLVED OF THIS SIN EXCEPT BY US OR THE THEN EXISTING ROMAN PONTIFF.”
  3. Pope Benedict XIV in 1751 affirmed in his Pontifical Constitution “Providas” that the condemnation of Freemasonry was IRREVOCABLE and was to be applied to the FUTURE as well as to the PRESENT.”
  4. ĐỨC GIÁO HOÀNG Pope Pius VII in his Encyclical “Ecclesiam a Jesu-Cristo” in 1821 reiterated against the Freemasons the condemnations pronounced by Clement XII and Benedict XIV.
  5. ĐỨC GIÁO HOÀNG Pope Leo XII published his Encyclical “Quo Graviora” on March 13, 1825 condemning the society called Freemasonry, as well as all other Secret Societies.
  6. ĐỨC GIÁO HOÀNG Pope Pius VIII in his Encyclical “Traditi”, published at the time of his advent on May 21, 1829 renewed all the condemnations of his predecessors, repeating that all Masonic Sects are issued from the “WELL OF PERDITION.”
  7. Pope Pius IX renewed the condemnation in the following terms:
    • We hereby confirm before you the Constitutions of Our Predecessors and in virtue of Our Apostolic Authority we hold up to reprobation and We condemn this Masonic Society and ALL OTHER SOCIETIES of the SAME ORDER which, although different in appearance, but pursuing the same aim against the Church or legitimate Civil Power are constantly being formed. It is Our order that all Christians of any standing
  • whatsoever, of any rank or high appointment and OVER ALL THE EARTH should be informed that the said Societies are forbidden and reproved by US, and incur the same sentences and condemnations as those that are specified in the former CONSTITUTIONS of our Predecessors.”
  1. ĐỨC GIÁO HOÀNG Pope Leo XIII published his magnificent Encyclical “Humanum Genus” on April 20, 1884. He writes:
    • “Today evil doers all seem allied in a tremendous effort inspired by and with the help of a society powerfully organized and widely spread over the world, it is the Society of Freemasons. In fact those people no longer even try to dissimulate their intentions, but they actually challenge each other’s audacity in order to assail God’s August Majesty.
    • “It is now publicly and overtly that they undertake to ruin the Holy Church, so as to succeed, if it is possible, in the complete dispossession of Christian nations of all the gifts they owe to Our Savior Jesus Christ.
    • “As a result, in the space of a century and a half, the sect of the Freemasons has made incredible progress. Making use at the same time of audacity and cunning, Masonry has invaded all the ranks of social hierarchy, and In the modern States it has begun to seize a power which is almost equivalent to Sovereignty.
    • “This peril was denounced for the first time by Pope Clement XII in 1738, and the Constitution promulgated by that Pope was renewed and confirmed by Benedict XIV; Pius VII followed in the footsteps of those Pontiffs, and Pope Leo XII including in his Apostolical Constitution ‘Quo Graviora’ all the deeds and decrees of the preceding Popes on that subject, RATIFIED AND CONFIRMED THEM FOR EVER. Popes Pius VIII, Gregory XVI and on several occasions Pope Pius IX spoke in the same manner.”
  2. Pope Pius X (1903-1914), Pope Benedict XV (1914-1922), and Pope Pius XI (1922-1939) continued affirming the condemnation of Masonry. Pope Pius XII made one specific reference to Freemasonry and Illuminism in his address to the Seventh Week Pastoral Adaptation Conference on May 23, 1958. He said, “the roots of modern apostasy lay in scientific atheism, dialectical materialism, rationalism, illuminism, laicism, and Freemasonry – which is the mother of them all . . . ” (Quoted in Paul A. Fisher [1991], Their God is the Devil, American Research Foundation, Baltimore, Maryland, p. 53.)
  3. The successors of Pius XII approved the Code of Canon Law of 1917 which explicitly condemned the Masons: “All those who enroll their names in the sect of Freemasons or similar associations which plot against the Church or the legitimate civil authorities incur by this very fact the penalty of excommunication, absolution from which is reserved simply to the Holy See.” (Canon 2335).
  4. The revised Code of Canon Law of 1983 stipulates: “One who joins an association which plots against the Church is to be punished with a just penalty; one who promotes or moderates such an association, however, is to be punished with an interdict.” (Canon 1374).
  • Pope John Paul II promulgated the 1983 Code of Canon Law on January 25, 1983. On November 26, 1983, the Congregation for the Doctrine of the Faith replied to an inquiry whether the Church’s position regarding Masonic organizations has been altered, especially since no explicit mention is made of them in the New Code of Canon Law [1983], as there was in the Old Code [1917]. The Congregation stated that organizations were omitted in the New Code due to a different criterion adopted in drafting the code. They were included in broader categories. [See Canon 1374.] The Congregation did not, however, specify the categories it had in mind (it might have been thinking of such canons as Canon 1364), but it insisted that the Church is still opposed to Masonic associations, since their principles are irreconcilable with the Church’s doctrine and that it would be seriously wrong to join them.
  • [Note: Canon 1364 of 1983 Code states:
    • 1. With due regard for canon 194, §1, n. 2, an apostate from the faith, a heretic or a schismatic incurs automatic (latae sententiae) excommunication and if a cleric, he can also be punished by the penalties mentioned in canon 1336, §1. nn. 1, 2 and 3.
    • 2. If long lasting contumacy or the seriousness of scandal warrants it, other penalties can be added including dismissal from the clerical state.]
  1. Đức Cha Gianfranco Girotti trình bày Quan điểm của Giáo Hội về Tam Điểm. Đặng Tự Do  (VietCatholicNews 04/03/2007)

Rôma – Trong bài nói chuyện trong hội nghị về Tam Điểm diễn ra hôm thứ Năm 27/2/2007 tại Học Viện Thần Học Thánh Bonaventure ở Rôma, Đức Cha Gianfranco Girotti, đại diện Tòa Ân Giải Tối Cao khẳng định rằng quan điểm của Giáo Hội Công Giáo đối với chủ thuyết Tam Điểm là không thay đổi. Ngài nhấn mạnh rằng người Công Giáo nào gia nhập vào Tam Điểm thì phạm tội nghiêm trọng và không thể rước lễ.

Hội nghị này do Trung Tâm Nghiên Cứu Tôn Giáo Xã Hội của chính phủ Italia phối hợp tổ chức. Các đại diện của Tam Điểm tại Rôma cũng có mặt trong hội nghị. Giới truyền thông tại Italia đã tường thuật rộng rãi về hội nghị này vì tính chất thời sự của vấn đề. Vấn đề Tam Điểm đã bùng lên sau khi linh mục Rosario Francesco Esposito, năm nay đã 85 tuổi, thuộc dòng Thánh Phaolô đã công khai gia nhập Tam Điểm trong một buổi lễ được tổ chức tại trung tâm của Tam Điểm Rôma ở Piazza del Gesu hôm 19/2/2007 vừa qua. Trong buổi lễ này có đến 40 người gia nhập Tam Điểm. Điều đáng buồn hơn nữa là linh mục Esposito đã từng có thời làm việc trong Bộ Giáo Lý Đức Tin và đã cùng nằm trong ủy ban nghiên cứu về Tam Điểm do cha Giovanni Caprile, SJ lãnh đạo.

Theo Đức Cha Girotti, Giáo Hội Công Giáo luôn phê phán các khái niệm và triết lý của Tam Điểm và coi chúng là đối nghịch với đức tin Công Giáo. Đức Cha Girotti đã nhắc lại “Tuyên Ngôn về Các Hội Tam Điểm” do Đức Thánh Cha Bênêđíctô XVI, lúc bấy giờ là Đức Hồng Y Joseph Ratzinger, tổng trưởng Bộ Giáo Lý Đức Tin ký ban hành ngày 26/11/1983.

Tuyên ngôn nêu rõ rằng các nguyên tắc Tam Điểm “luôn được coi là không dung hợp được với tín lý của Giáo Hội” cho nên việc gia nhập tổ chức này bị nghiêm cấm.

“Tín hữu nào gia nhập các hội Tam Điểm thì rơi vào trong tình trạng mắc lỗi nghiêm trọng và không thể lãnh nhận Mình Thánh Chúa”.

Cha Zbigniew Suchecki, một chuyên viên về Tam Điểm, trích dẫn giáo luật số 1374 trong đó nêu rõ “Bất cứ ai gia nhập vào tổ chức nào chống lại Giáo Hội phải bị phạt vạ với hình thức tương xứng; ai đề cao những tổ chức này hay điều hành các tổ chức này phải bị cấm chỉ”.

Cha Suchecki cho biết “Tam Điểm cố gắng trình bày các chân lý thánh thiện dựa trên chủ nghĩa tương đối và không phù hợp với đức tin Kitô Giáo”.

Trong một liên hệ đến trường hợp cha Esposito, Đức Cha Girotti đã lên tiếng kêu gọi các vị “bề trên trực tiếp” đưa ra các kỷ luật thích hợp. Ngài không loại trừ trường hợp “những biện pháp giáo luật có thể đến từ Tòa Thánh”. 

** XÃ HỘI DÂN SỰ NEW YORK CŨNG KẾT ÁN HỘI TAM ĐIỂM XÂY DỰNG TRÊN SỰ DỮ LUÂN LÝ: Freemasonry Condemned by the States of New York, Pennsylvania, and Massachusetts

  • Paul A. Fisher [1991] reports in his book Their God is the Devil that between 1829 and 1836 the legislatures of the States of New York, Pennsylvania and Massachusetts investigated Freemasonry and found it to be “a moral evil — a distinct independent government within our own government, and beyond the control of the laws of the land by means of its secrecy, and the oaths and regulations which its subjects are bound to obey, under penalties of death” (p. 18.)

 

 Xem tiếp hội Tam điểm 2

Download – Tải toàn bộ sách HỘI TAM ĐIỂM – FREEMASONRY

Discover more from Radio Lòng Chúa Thương Xót

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading